[Infographic] - Tổng quan ngành Bán lẻ - Phần 1
Mặc dù hoạt động trong lĩnh vực bán lẻ nhưng khi được hỏi thì nhiều người vẫn không hề biết bán lẻ có những mô hình nào và đơn vị kinh doanh của mình thuộc vào loại hình nào. Cũng chính vì sự thiếu hụt các kiến thức cơ bản này nên các chủ cửa hàng không có chiến lược phát triển phù hợp để tối đa hóa lợi nhuận. Bài viết này sẽ cung cấp cho độc giả một cái nhìn chi tiết về những mô hình bán lẻ đang tồn tại phổ biến.
Trong mô hình bán lẻ cơ bản, hàng hóa sau khi được sản xuất sẽ đến tay người tiêu dùng thông qua các trung gian bán lẻ
Những trung gian này có thể là một doanh nghiệp độc lập với nhà sản xuất hoặc do nhà sản xuất lập ra nhằm phân phối hàng hóa của mình đến tay người tiêu dùng.
Cơ cấu bán lẻ hiện tại được chia thành hai kênh chính, kênh truyền thống và kênh hiện đại. Kênh truyền thống hiện vẫn là kênh phân phối chính với 75% thị phần bán lẻ hiện tại, trong khi kênh hiện đại chỉ chiếm 25%. Theo nhận định các chuyên gia, kênh bán lẻ hiện đại ở VN vẫn con dư địa phát triển khá lớn trong tương lai, có thể lên đến 45% thị phần.
Kênh bán lẻ hiện đại tạm thời được chia làm ba mô hình chính là: Chuỗi cửa hàng; Siêu thị & Cửa hàng bách hóa tổng hợp
Khoa Nguyễn (Tổng hợp)
[Infographic] - Tổng quan ngành Bán lẻ - Phần 1
Reviewed by Khoanda Page
on
09:57
Rating:

Post Comment
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét